Được tạo bởi Blogger.

Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Mồ Hôi Nách

Nguyên nhân gây ra mồ hôi nách là gì? Cơ thể con người có đến 4 triệu tuyến mồ hôi, trong đó khoảng 3 triệu tuyến mồ hôi ngoại tiết được tập trung chủ yếu ở lòng bàn chân, trán, nách, lòng bàn tay và gò má. Thông thường, cơ thể chúng ta tiết ra khoảng 0,2 lít mồ hôi 1 ngày. Các tuyến mồ hôi này được chi phối bởi sợi cholinergic của thần kinh giao cảm. Ra quá nhiều mồ hôi khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi. Hạn chế ra mồ hôi nách là việc làm cần thiết. Vậy cách chữa trị mồ hôi nách như thế nào? Người bị hôi nách nên ăn gì?

Một ngày nên uống khoảng 2 lít nước mới có hiệu quả. Ăn những thức ăn có chứa nhiều nước: Dưa hấu, bí, rau sống, bắp cải, cam, rau quả, bí, mướp đắng, đậu đỏ… đều chứa lượng nước nhiều, khi ăn, uống các loại rau quả này sẽ làm tăng tốc độ bài tiết, bài tiết những chất ra ngoài cơ thể, như vậy có thể giảm được mùi hôi cơ thể nói chung và mùi hôi nách nói riêng.

http://thaoduocdoctorninh.blogspot.com/

Trong cuộc sống hàng ngày, ăn những thức ăn thanh đạm có thể giảm bớt được khả năng bệnh phát sinh, và có lợi cho việc điều trị hôi nách

Người bị hôi nách nên tránh những thức ăn sau:

- Không nên ăn những thức ăn kích thích như ớt, tiêu, cà ri, mù tạt, các nguyên liệu có mùi nồng nặc. Vì những nguyên liệu này sẽ làm gia tăng chứng bệnh hôi nách.
- Không hút thuốc, uống rượu, trà, cafe, coca
- Không nên ăn hành, tỏi, các nguyên liệu cay nóng, gồm nhiều chất lưu huỳnh, có thể làm ngăn cản vi khuẩn tăng trưởng nhưng sau khi cơ thể hấp thu, mùi hôi có thể theo tuyến mồ hôi ra ngoài cơ thể. - Không nên ăn gừng sống, hồi, thịt vịt.

Người bị hôi nách không nguy hiểm gì, chỉ gây thiếu tự tin trong giao tiếp, nhưng việc điều trị lại rất khó khăn. Cách chữa hôi nách bằng biện pháp hạn chế sự bài tiết mồ hôi bằng thuốc an thần, điều hòa thần kinh giao cảm bằng chạy điện hoặc chiếu quang tuyến tại chỗ. Đôi khi cần xét nghiệm nấm, vi khuẩn. Biện pháp Tây Y ở trên phải do các bác sỹ chuyên khoa hướng dẫn và theo dõi.

Trị hôi nách bằng phương pháp dân gian

Chanh là loại quả có mặt ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và triệt tiêu mùi mồ hôi nách khó chịu nhờ chứa nhiều chất axit có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi rất tốt. Sau khi tắm sạch sẽ, bạn cắt chanh chà xát vào nách là xong.

Ngăn mồ hôi và trị hôi nách bằng gừng tươi

Thành phần chủ yếu của gừng tươi chứa khoảng 20 - 25% tinh dầu và 20 - 30% các chất cay. Chính các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, giúp vùng da nách của bạn luôn khô thoáng và không bay mùi hôi khó chịu.

Cách dùng: 20g thân, rễ gừng phơi hoặc sấy khô, tán mịn + 4g long não, trộn đều. Xoa vào nách mỗi ngày 2 lần, tốt nhất là sau khi tắm xong. Gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước, bôi vào nách vài lần trong ngày, mùi hôi sẽ dần bị đẩy lùi.

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm cũng bán các loại dung dịch lăn khử mùi rất tiện dụng hoặc thảo dược trị hôi nách tận gốc của Doctor Ninh, bạn có thể mua dùng.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét