Được tạo bởi Blogger.

Cách Chữa Bệnh Hôi Nách Bằng Gừng Tươi

Cách chữa bệnh hôi nách bằng gừng tươi là một trong số những cách trị hôi nách hiệu quả, đơn giản từ thiên nhiên. Gừng tươi không chỉ là 1 loại gia vị thường được các bà nội trợ sử dụng trong chế biến món ăn, gừng còn là vị thuốc dân gian lành tính rất được ưa chuộng.

Một trong số đó là tác dụng loại bỏ được mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Điều này có được nhờ thành phần chủ yếu của gừng là tinh dầu (20-25%) và chất cay (20-30%), chúng có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, giúp vùng nách khô ráo, giảm sự tăng tiết mồ hôi và khử mùi hiệu quả. Cách chữa hôi nách từ gừng rất dễ làm. Bạn chỉ cần giã lấy nước gừng tươi, sau đó thoa lên vùng nách đã vệ sinh sạch sẽ vài lần trong ngày.

http://thaoduocdoctorninh.blogspot.com/
 Gừng Tươi Chữa Bệnh Hôi Nách Rất Hiệu Quả

Có 2 cách trị hôi nách bằng gừng tươi:

Cách 1: Bạn lấy 15 gam rễ gừng và thân cây gừng tươi phơi khô hay sấy khô. Sau đó tán nhuyễn rồi trộn với 4g long não. Mỗi lần tắm xong, bạn lấy hỗn hợp này thoa đều vào vùng nách 2 lần/ ngày.

Cách 2: Bạn lấy một củ gừng tươi, cạo vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước. Sau đó bạn thoa nước gừng tươi vào vùng nách và gan bàn chân ngày 2 – 3 lần. Kiên trì thực hiện sẽ giúp nách của bạn khô thoáng và hết mùi nhanh chóng. Đây là cách trị hôi nách hiệu quả nhất mà lại ít tốn kém, an toàn.

Có một cách khác về việc sử dụng gừng để chữa chứng hôi nách. Đó là về mặt y học cổ truyền. Lấy thân cây và rễ gừng tươi đem phơi hoặc sấy khô, tán mịn, độ 20g, và 4g long não trộn đều với nhau.

Mỗi khi tắm xong, lau khô người, nên dùng bột này thoa vào vùng nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu. Hoặc có thể dùng một ít gừng tươi, một ít lá chè tươi đem hãm trong nước sôi, để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày. Đối với người đã bị viêm cánh nhiều năm thì việc trị hôi nách tận gốc là một công việc khá khó khăn và rất mất thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét