Được tạo bởi Blogger.

Thuốc Trị Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng Hiệu Quả Bằng Thảo Dược

Cách xử trí bệnh viêm mũi dị ứng là vừa dùng các loại thuốc có tác dụng bổ tỳ, phế, thận kết hợp với các vị thuốc trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất bằng thảo dược có tác dụng khu phong, tán hàn, giải độc. Mũi là khiếu của phế, nên khi có các triệu chứng ở mũi tức là phế có bệnh, và có liên quan đến hai tạng tỳ và thận.

Bởi phế khí đầy đủ là nhờ có tỳ khí phân bố, và thận lại là gốc của khí; cho nên khi tỳ khí và thận khí bị suy hư thì tân dịch cũng ngưng trệ khiến nước mũi chảy ra nhiều. Như vậy, khí của tạng phế, tỳ, thận bị suy hư, cũng là nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng thời tiết và quanh năm. Thuốc trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất bằng thảo dược sẽ làm giảm các triệu chứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, đó là những cơn hắt hơi mang tính đột ngột, nhiều lần và hắt hơi liên tục.

Theo Đông y, bị viêm mũi dị ứng phát sinh do 2 nguyên nhân: Công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị rối loạn; bị phong hàn xâm nhập vào đường hô hấp. Hai yếu tố này có thể phối hợp với nhau, khiến phế khí hư nhiệt, sức đề kháng giảm sút, dễ sinh bệnh. Viêm mũi dị ứng kèm thêm bị viêm xoang phần nhiều do bị hàn, mạch trầm tế, rêu lưỡi trắng.

http://thaoduocdoctorninh.blogspot.com/

Các vị thuốc trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất được lựa chọn chủ yếu là các vị có tính chất cay, nóng và chống viêm mạnh như ké đầu ngựa, bạc hà, kim ngân hoa, quế chi.

Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng thảo dược


Ké đầu ngựa vị cay đắng vào kinh phế có tác dụng phát tán phong hàn, phong thấp, thông khiếu, giải dị ứng... chữa viêm mũi dị ứng do lạnh rất tốt. Kim ngân, vị ngọt, tính lạnh vào kinh phế và tâm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải dị ứng tốt cho việc điều trị viêm mũi dị ứng lâu năm. Bạc hà tính cay, mát, thơm vào kinh phế, can, có tác dụng xơ phong thanh nhiệt, tán phong nhiệt ở hầu họng dùng để chữa ngoại cảm.

Kinh giới tuệ vị cay, tính ấm, mùi thơm vào kinh can phế có tác dụng giải biểu khu phong dùng để chữa cảm mạo, ho. Khương hoạt có tác dụng phát tán phong hoạt, phong thấp, trừ đau...

Thạch xương bồ dùng vị cay, tính ôn, vào hai kinh tâm và can, có tác dụng làm thuốc trị viêm mũi dị ứng tẩy uế, khai khiếu, tuyên khí, trục đờm nên những thể ho mà có đờm thì dùng thạch xương bồ có ích. Vì vậy, việc kết hợp các vị thuốc đều có tác dụng thông khiếu (thông mũi), trị ngoại cảm, ho... trong bài thuốc để trị viêm mũi dị ứng kèm với bệnh viêm xoang sẽ có hiệu quả.

Theo kienthuc.net.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét