Được tạo bởi Blogger.

Bệnh Viêm Mũi Dị Ứng Có Thể Gây Ra Nhiều Biến Chứng

Bệnh viêm mũi dị ứng có thể gây ra nhiều biến chứng như bệnh viêm xoang, viêm mũi xoang nhiễm trùng vì ứ đọng dịch tiết, viêm họng và viêm thanh quản do phải thở bằng miệng. Bị viêm mũi dị ứng là những phản ứng quá mức của cơ thể, xảy ra khi hít phải vật lạ trong không khí. Bình thường khi gặp vật lạ, cơ thể sẽ có những phản ứng nhằm bảo vệ. Tuy nhiên, nếu phản ứng xảy ra quá mức, gây ra những tổn hại cho cơ thể thì gọi là phản ứng dị ứng hay trầm trọng hơn, có thể dẫn đến tử vong thì gọi là phản ứng phản vệ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh viêm mũi dị ứng có thể gây ra nhiều biến chứng rất dễ dẫn đến bệnh viêm xoang và các chứng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên. Những chất lạ trong thức ăn như sữa, trứng, các loại đậu, hải sản, các loại thuốc kháng sinh, phấn thoa, chất bôi trơn ở bao cao su, xà phòng đều có thể gây dị ứng. Các chất này thường gây triệu chứng toàn thân hoặc ở bộ máy tiêu hóa, nhưng cũng cho những biểu hiện ở đường thở trên.

http://thaoduocdoctorninh.blogspot.com/

Cách phòng ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng


Giữ nhà khô sạch, thoáng khí, hút bụi thường xuyên, không nuôi chó mèo, diệt chuột, gián. Cần loại bỏ nấm mốc, những con mạt, những nơi thiếu ánh sáng, giày cũ, sách báo cũ, cây cảnh, giấy dán tường, chiếu, mền, thảm trải nền nhà, các loại hoa khô.

Vệ sinh vùng tai, mũi, họng. Đường hô hấp trên nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì tạo điều kiện cho các vi khuẩn ký sinh sinh sống và phát triển. Uống nhiều nước để làm loãng chất tiết nhày, giúp dịch tiết mũi lỏng hơn, chất nhày thoát ra ngoài một cách dễ dàng hơn, tránh ứ đọng, gây viêm nhiễm.

Khi bị viêm xoang hay viêm mũi dị ứng thời tiết bạn cũng có thể xông mũi bằng nước ấm, nước muối hoặc nước có pha một chút tinh dầu bạc hà giúp thông mũi.

Theo VNExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét